8 Tip SEO hiệu quả là xu hướng 2020 đã được kiểm chứng

1. Tập trung vào trải nghiệm người dùng

Chuyên gia đầu tiên của chúng tôi là Brian Dean của Backlinko .

Brian nói về tầm quan trọng của tín hiệu trải nghiệm người dùng trong xếp hạng công cụ tìm kiếm. Chúng tôi đã được nghe từ Google rằng RankBrain là yếu tố xếp hạng quan trọng thứ ba của họ và xu hướng đó không chỉ có khả năng tiếp tục mà còn trở nên quan trọng hơn vào năm 2019.

Đừng bỏ lỡ các Tip SEO được tổng hợp thường xuyên từ chúng tôi, đây là các tài liệu được tổng hợp từ các chuyên gia

Nếu bạn không rõ RankBrain là gì, bạn không đơn độc; Nghe có vẻ như một cái gì đó ra khỏi khoa học viễn tưởng. Và, nó là một hệ thống máy học giúp Google quyết định nơi các trang sẽ xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, có lẽ đó là một chút khoa học viễn tưởng.

f:id:GGmedia:20191211120345j:plain

Nói một cách đơn giản hơn, RankBrain xem cách người dùng tương tác với kết quả tìm kiếm và xếp hạng kết quả dựa trên đó. Nếu người dùng nhấp vào kết quả và ngay lập tức thoát khỏi trang web, trang web sẽ bắt đầu mất thứ hạng. Nhưng, nếu người dùng nhấp vào kết quả và dành thời gian trên trang web, trang web sẽ bắt đầu đạt được thứ hạng (hoặc giữ ở thứ hạng cao hơn).

Tất cả dựa trên trải nghiệm người dùng với trang web.

Xem thêm các bài viết khác:
1. 25 thủ thuật SEO wordpress hiệu quả 2020:ggmedia.biz/thu-thuat-wordpress/
2.SEO dành cho người mới tổng hợp tài liệu từ googleggmedia.biz/huong-dan-seo-web/
3. Mailchimp - cách sử dụng nâng cao cho dân marketing:ggmedia.biz/cach-su-dung-mailchimp/
4. SEO checklist 2020:ggmedia.biz/seo-checklist-quan-trong-trong-seo/

Brian khuyên bạn nên tối ưu hóa xung quanh các từ khóa đuôi trung bình để có được lợi ích lớn nhất khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và RankBrain. Anh ấy nói, khi bạn tối ưu hóa trang của mình xung quanh một từ khóa đuôi trung bình (và làm cho trang đó trở nên tuyệt vời), RankBrain sẽ tự động xếp hạng bạn cho thuật ngữ đó và hàng ngàn từ khóa tương tự.

Ngoài việc tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi trung bình, RankBrain xem xét:

Thời gian dừng: thời gian khách truy cập ở lại trên trang web của bạn là bao lâu (trên 3 phút là thời gian dừng tốt).

Tỷ lệ nhấp: tỷ lệ phần trăm người tìm kiếm nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn

2. Đại tu bài viết của bạn

Nếu không có thời gian đọc hãy nghe audio của chúng tôi:

soundcloud.com

Tiếp theo, chúng tôi có Andy Crestodina, đồng sáng lập và Giám đốc tiếp thị của Orbit Media .

Andy khuyên bạn nên tìm kiếm các bài viết gần như xếp hạng cao và viết lại chúng. Bạn có thể tìm thấy các bài đăng này trong Google Analytics bằng cách truy cập Acquisition »Search Console» Truy vấn và thiết lập bộ lọc nâng cao để hiển thị các cụm từ mà vị trí trung bình (thứ hạng) của bạn lớn hơn 10 (trên trang 2).

Bây giờ cung cấp cho các bài viết một đại tu. Thêm chi tiết, ví dụ, câu trả lời, số liệu thống kê, hình ảnh, trích dẫn của người đóng góp và bất cứ điều gì khác làm cho nó trở thành một phần tốt hơn.

Nếu bạn quan tâm đến chất lượng, bạn rất có thể sẽ thêm độ dài và cách sử dụng cụm từ khóa một cách tự nhiên. Làm cho nó trở thành một trang mà bạn rất tự hào, bạn muốn in nó và đóng khung nó trên tường.

Dưới đây là 3 cách để thực hiện chiến thuật này hiệu quả hơn nữa:

Kiểm tra tất cả các thứ hạng của trang, vì vậy bạn không làm tổn thương sự liên quan cho một cụm từ thậm chí tốt hơn
Khi bạn viết lại, hãy chú ý đến các chủ đề phụ được kết nối, có thể nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm trong phần người dùng cũng yêu cầu phần và trong các tìm kiếm liên quan đến mối quan sát trên mạng ở cuối trang.
Làm điều này như một kiểm toán tiếp thị nội dung thường xuyên, hàng quý .

3. Nhấn vào tiềm năng của video

Tiếp thị video có thể là một nguồn lưu lượng truy cập khổng lồ, nhưng một số nhà tiếp thị vẫn đang bỏ qua tiềm năng của nó, Shilpa Shah, đồng sáng lập của Hummingbird Web Solutions cho biết .

Shilpa nhấn mạnh rằng một trong những mẹo SEO tốt nhất là chất lượng hơn số lượng: chỉ vì bạn có một số lượng lớn các trang được lập chỉ mục không có nghĩa là trang web của bạn sẽ thu hút được lưu lượng truy cập không phải trả tiền lớn hơn.

Cô khuyến khích chủ sở hữu trang web loại bỏ các bài đăng nông cạn trên các blog có số lượng từ thấp hoặc nội dung hời hợt (hay còn gọi là không có fluff) và Thay vào đó tập trung vào nội dung có ý nghĩa thực sự hấp dẫn và khiến mỗi khách truy cập muốn đọc qua bài viết hoàn chỉnh .

Ngoài ra, nội dung video có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác, điều này rất tốt cho SEO và giúp thu hút người dùng tốt. Rất có thể, người dùng của bạn có thể nhanh chóng chạy qua video dài 1 phút nhưng có thể không đủ kiên nhẫn để đọc bài viết 100 từ của bạn.

Video trực tuyến là rất lớn và sẽ chỉ lớn hơn. Cisco đang dự kiến ​​rằng video trực tuyến sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến vào năm 2021 . Và, ngay cả với tất cả các video ngoài đó, 43% mọi người nói rằng muốn có nhiều nội dung video HƠN!

Đây là cách bạn giữ cho nội dung video của bạn được tối ưu hóa:

Cập nhật tiêu đề và mô tả trên các video cũ hơn để giữ cho chúng có thể tìm kiếm và có liên quan.
Tối ưu hóa chất lượng âm thanh và video của video, cũng như đồ họa và hình ảnh.
Tích hợp video vào phần còn lại của nội dung trang web của bạn.

4. Xếp hạng cho các đoạn trích nổi bật

Hơn 11% kết quả tìm kiếm có một đoạn đặc trưng. Đây là những kết quả hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm thường sau quảng cáo nhưng trước kết quả được xếp hạng. Chúng thường nằm cạnh một hình ảnh, bảng hoặc video, khiến chúng nổi bật hơn nữa và đặt chúng ở vị trí thậm chí tốt hơn để đánh cắp các nhấp chuột từ các kết quả được xếp hạng cao nhất.

Đây là những gì họ trông giống như:

Khá gọn gàng đúng không? Hãy cùng nghe từ AJ Gherich và bạn bè của chúng tôi tại SEMRush về cách tối ưu hóa nội dung của bạn để có được chúng.

AJ Gherich, người sáng lập công ty tiếp thị Gherich & Co. , đã hợp tác với SEMRush để đưa ra một nghiên cứu khổng lồ về 6,9 triệu đoạn trích đặc trưng được tạo thành từ hơn 80 triệu từ khóa.

Dựa trên cách tiếp cận dựa trên dữ liệu của họ, AJ khuyên bạn nên sử dụng định dạng đoạn văn nếu bạn đang cố xếp hạng cho các từ khóa câu hỏi như định hướng như thế nào để tôi có thể phát triển danh sách email của mình, hay một đoạn trích đặc trưng là gì? để xếp hạng cho một giới từ (định nghĩa cho, phạm lỗi, phạm lỗi như, phạm lỗi, v.v.) một định dạng danh sách sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Dưới đây là một số cách để giữ cho nội dung của bạn được tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật:

Hãy rõ ràng và súc tích
Sử dụng các tiêu đề để quét dễ dàng
Đảm bảo khả năng sử dụng thiết bị chéo
Duy trì sự tham gia của xã hội
Sử dụng các nguồn lực bên ngoài mạnh mẽ

5. Tạo nội dung toàn diện, có thẩm quyền, thường xuyên

BuzzSumo founder Steve Rayson recommends creating long-form, in-depth posts about a topic to position them as the kind of result Google is looking for: the best possible result for the searcher.

In their 2018 Content Trends Report, BuzzSumo analyzed 100 million articles published in 2017 and found out some pretty interesting things about social sharing, viral posts, and the kind of content that has staying power.

For starters, in the past 3 years, the social sharing of content has been cut in half. 🤯 This is partly due to content saturation (3 million blog posts are published every day) and partly due to a rise in private sharing (people are sharing content in private messages, not posting on walls).

Recommended Resource: Do social media shares count the same as backlinks? Google says no, but are they telling the whole story? Find out the truth in our guide to Social Media and SEO: Do Social Shares Really Matter for Ranking?

Steve did find that the sites doing well despite the decline of social shares and content saturation are sites with strong reputations built on original content. While most content gets ignored, Steve says, “authoritative research and reference content continue to gain links.”

steven rayon buzzsumo nội dung thường xanh

There are 2 great ways to show search engines that you have in-depth, authoritative, evergreen content on your site:

Stick with long-form content. Longer content (at least 2,000 words) tends to outrank shorter content.
Sử dụng các từ khóa LSI . Đây là những từ khóa hoặc cụm từ liên quan mạnh mẽ đến chủ đề bài viết của bạn.

6. Tối đa hóa sự tham gia của người dùng

Max DesMarais là Chuyên gia SEO & PPC cho Vital, một cơ quan tiếp thị kỹ thuật số & PPC chuyên về dịch vụ quản lý PPC. Lời khuyên chuyên môn của ông là tập trung vào sự tham gia của người dùng.

Từ việc cập nhật các bài đăng hiện có đến tạo bài mới, các trang nên được xây dựng để tối đa hóa sự tham gia.

Dưới đây là một số cách tuyệt vời để bạn có thể tối đa hóa sự tham gia của người dùng vào bài đăng của mình:

Hãy dễ đọc . Nội dung sử dụng khoảng trắng, tiêu đề, đoạn văn ngắn và hình ảnh có liên quan để giúp trang dễ dàng tiếp thu và tăng thời gian của người dùng trên trang.
Bao gồm các liên kết và cung cấp có liên quan cao trên trang . Cung cấp các liên kết nội bộ có liên quan sẽ trả lời câu hỏi của độc giả. Điều này thường có thể làm giảm đáng kể tỷ lệ thoát và đưa người dùng tiếp tục vào trang web của bạn.

Sử dụng các từ khóa LSI và trả lời các câu hỏi bổ sung mà người dùng có thể nghĩ đến sau khi xem nội dung. Đơn giản chỉ cung cấp nội dung mà người dùng tìm kiếm không còn đủ nữa. Các trang cần cung cấp thêm thông tin mà người dùng có thể đang tìm kiếm. Cung cấp thông tin bổ sung sẽ giúp giữ chân người dùng và thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung của trang không chỉ trả lời truy vấn tìm kiếm mà còn cung cấp giá trị bổ sung mà các phần nội dung khác có thể không có.

Chứa nhiều cách để người dùng tiếp thu nội dung . Bao gồm hình ảnh, infographics, video và văn bản. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của độc giả và khiến họ tham gia nhiều hơn vào nội dung.
seo mẹo tối đa desmarais tham gia người dùng quan trọng

Sử dụng các chiến thuật này sẽ đảm bảo rằng các trang của bạn có giá trị cao đối với người đọc và các công cụ tìm kiếm sẽ đánh dấu các trang này là nội dung chất lượng cao.

7. Tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói

Julia McCoy, người sáng lập Express Writers khuyến khích những nỗ lực tiếp tục tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói bắt đầu trở thành tin tức SEO lớn trong năm 2018 và McCoy nói với chúng tôi khi công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói được cải thiện và trở nên dễ tiếp cận hơn, xu hướng đó sẽ tiếp tục.

Julia Nếu nó có ý nghĩa đối với thương hiệu của bạn, hãy sử dụng các từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý, Julia nói. Điều này có nghĩa là tối ưu hóa cho các tìm kiếm địa phương.

Vì hầu hết các tìm kiếm bằng giọng nói là cục bộ, mẹo này là tuyệt đối phải nếu bạn là doanh nghiệp địa phương hoặc có đối tượng mục tiêu trong một khu vực địa lý cụ thể.

julia mccoy nhà văn thể hiện giọng nói tìm kiếm seo lời khuyên

Ngoài việc tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói địa phương, Julia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xếp hạng cho cả câu hỏi và câu trả lời. Hơn một nửa số người tìm kiếm đang sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói cho các tìm kiếm trực tuyến cơ bản, do đó, việc tạo Câu hỏi thường gặp được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói có thể đi một chặng đường dài để xếp hạng bài đăng của bạn.

8. Tập trung vào lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động

Đối với mẹo này, chúng tôi sẽ nghe trực tiếp từ nguồn: Google.

Đầu tiên, việc lập chỉ mục đầu tiên trên điện thoại di động có nghĩa là gì? Nói một cách đơn giản, điều đó chỉ có nghĩa là Google hiện coi phiên bản di động của trang web của bạn là phiên bản chính của trang web của bạn.

Nếu bạn không có trang web trên thiết bị di động, trang web trên máy tính để bàn của bạn sẽ vẫn được sử dụng. Nhưng, nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động, thứ hạng của bạn có thể bị ảnh hưởng; hãy nhớ rằng trải nghiệm người dùng là LỚN.

Nếu trang web trên thiết bị di động của bạn hiện đang sử dụng URL của m., Như, m .optinmonster.com, thì Google Google khuyên bạn nên chuyển sang một trang web hoàn toàn đáp ứng.

Điều này là do Google hiện chỉ chú thích các URL m-dot, nên nó không thực sự lập chỉ mục cho chúng. Thực hiện chuyển đổi sang một trang web phản hồi có nghĩa là Google có thể chỉ cần cập nhật các chú thích để nói rằng trang web phản hồi hiện thân thiện với thiết bị di động, giúp tiết kiệm thời gian.